Hiện nay, tại các ngân hàng có rất nhiều công cụ quản lý tiền online ngay tại nhà như: SMS banking, Internet banking,… Trong đó, Mobile banking là một trong những lựa chọn không thể thiếu của nhiều khách hàng để giúp quản lý tài khoản ngân hàng hiệu quả nhất. Vậy bạn đã hiểu rõ thế nào là mobile banking chưa? Có nên sử dụng dịch vụ này? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!
Nói một cách dễ hiểu, Mobile banking là dịch vụ được cung cấp bởi những tổ chức tín dụng hay các ngân hàng cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính từ xa ngay trên chính thiết bị điện thoại di động hay máy tính bảng. Loại dịch vụ này được mã hóa dưới dạng phần mềm do chính các tổ chức tài chính hay ngân hàng đó phát hành ra. Để đáp ứng được các nhu cầu giao dịch tài chính khi công việc bận rộn, mobile banking được rất nhiều khách hàng chú trọng lựa chọn.
Dịch vụ Mobile ở mỗi ngân hàng sẽ có những tính năng khác nhau. Tuy nhiên, thông thường các nơi sẽ có phổ biến các chức năng như:
Thay vì phải đến trực tiếp tại ngân hàng đăng ký thẻ, bạn chỉ mất vài phút để thực hiện các giao dịch ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình. Bạn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này trực tiếp hoặc trực tuyến. Tốt nhất là bạn nên đến tại ngân hàng đăng ký để được tư vấn cụ thể hơn.
Chúng ta có thể thấy rằng, hình thức này mang lại quá nhiều tiện ích, vô cùng hữu ích với cuộc sống hiện đại ngày nay. Dù bạn ở bất cứ đâu, bận rộn đến mức nào, bạn vẫn có thể nhanh chóng giao dịch mọi lúc mọi nơi 24/7 chỉ với những thao tác đơn giản. Đồng thời, bạn cũng không phải mất quá nhiều thời gian để chờ đợi hay làm các giấy tờ, thủ tục phức tạp.
Thật sự mà nói, một ứng dụng có đầy đủ các tính năng ưu việt, nhận được rất nhiều đánh giá tốt. Hiện nay, cứ 10 người sử dụng thẻ ngân hàng thì có đến 7 người đăng ký dịch vụ Mobile banking. Mức chi phí sử dụng cũng rất thấp, dao động từ 18.000 – 27.000 VNĐ mỗi tháng, tùy thuộc vào từng ngân hàng.
Chúng ta không thể phủ nhận rằng, phần mềm banking này mang lại trải nghiệm khá tốt và ổn định. Dù thực hiện vào bất kỳ thời điểm nào, tính năng vẫn hoạt động một cách nhanh chóng như tên lửa. Đây là điểm khác biệt so với cách bạn phải đến trực tiếp tại ngân hàng.
Mobile banking thu hút ngày càng nhiều khách hàng tin dùng. Do đó, các ngân hàng luôn cải tiến về chất lượng cũng như những tính năng để giúp thỏa mãn tối đa nhu cầu của người sử dụng.
Bạn có thể đăng ký dịch vụ bằng một trong các cách sau:
● Cách 1: Đăng ký trực tiếp tại ngân hàng
Bạn hãy đến chi nhánh ngân hàng gần nhất, yêu cầu họ tư vấn về các tính năng và chi phí mỗi tháng. Sau đó tiến hành đăng ký tại đó. Chỉ trong vài tiếng sau là bạn có thể sử dụng được, thậm chí là chỉ với vài phút.
● Cách 2: Tải ứng dụng và đăng ký trực tuyến
Bạn hãy dùng chiếc Smartphone của mình để tải ứng dụng Mobile Internet về. Sau đó tiến hành đăng ký theo hướng dẫn từng bước.
● Cách 3: Thực hiện ngay trên Website của ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng
Hiện nay, mỗi ngân hàng đều có một hay nhiều website. Do đó, bạn có thể dễ dàng điền thông tin và thực hiện các giao dịch ngay trên đó.
Để dùng ứng dụng này một cách an toàn và hiệu quả nhất, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:
● Tốt nhất nên sử dụng một mật khẩu khác biệt với tài khoản ngân hàng.
● Hãy cài đặt thêm phần mềm chống virus trên điện thoại để tránh bị đánh cắp thông tin đăng nhập.
● Hạn chế thực hiện các giao dịch ở các máy tính công cộng hay wifi công cộng.
● Kiểm tra thông tin cẩn thận trước khi giao dịch.
● Cảnh giác các email nặc danh. Bởi dễ chứa mã độc gây hại đến tài khoản của bạn.
● Kiểm tra thông tin tài khoản của bạn thật thường xuyên. Hãy báo ngay cho ngân hàng nếu có vấn đề bất thường.
Thông thường, mỗi ngân hàng sẽ có hệ thống bảo mật khác nhau. Do đó, khi sử dụng dịch vụ này, tốt nhất, bạn hãy lựa chọn cho mình một nơi uy tín, chính sách bảo mật cao và ổn định để tránh các tổn hại không đáng có về số tiền trong tài khoản.
Như vậy, trên đây là toàn bộ kiến thức về ứng dụng Mobile Banking. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ Mobile banking là gì và sử dụng một cách hiệu quả nhất nhé.