SMS Banking là gì? Và những điều cần biết về SMS Banking

SMS Banking là gì? Và những điều cần biết về SMS Banking

Nhanh chóng, tiện ích và an toàn và những gì mà dịch vụ SMS Banking đem đến cho khách hàng khi sử dụng thẻ ngân hàng. Vậy SMS Banking là gì?Nó có những lợi ích gì? Làm sao để đăng ký nó? Và cần lưu ý gì khi sử dụng SMS Banking? Tất cả những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết này.

Ngành dịch vụ ngày càng phát triển vì thế tất cả các ngành hàng đều tập trung đầu tư và phát triển vào dịch vụ, trong đó không thể không kể đến các dịch vụ ngành ngân hàng. Hiện nay, các ngân hàng đều gia tăng cải thiện các tính năng của các dịch vụ sao cho khách hàng cảm thấy tiện ích nhất, an toàn nhất, hài lòng nhất. Trong số đó dịch vụ SMS Banking được đánh giá là dịch vụ cần thiết nhất khi sử dụng một tài khoản ngân hàng.

SMS Banking là gì?

SMS Banking là một dịch vụ của ngân hàng giúp khách hàng nắm được thông tin tài khoản ngân hàng bằng tin nhắn của điện thoại di động. Đó có thể là các thông tin về số dư hiện có, thông báo giao dịch rút tiền/nhận tiền hay tra cứu tỷ giá ngoại tệ, lãi suất ngân hàng…..

SMS Banking giúp khách hàng nắm được thông tin tài khoản qua tin nhắn điện thoại
SMS Banking giúp khách hàng nắm được thông tin tài khoản qua tin nhắn điện thoại

Dịch vụ này có thể hỗ trợ cho tất cả các dòng điện thoại mà không phân biệt điện thoại cao cấp hay bình dân. Hiện nay, dịch vụ SMS Banking này được khách hàng đánh giá cao về tính năng cũng như sự tiện ích mà nó mang lại cho người dùng.

Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn giữa dịch vụ Mobile Banking và SMS Banking là một thế nhưng nó lại là hai dịch vụ khác nhau. Dịch vụ Mobile Banking là dịch  vụ nâng cấp của dịch vụ SMS Banking với nhiều tính năng hơn. Ngoài những tính năng như ở SMS Banking thì ở Mobile Banking  bạn có thể cập nhật thông tin đa dạng, thực hiện giao dịch chuyển khoản, thanh toán, trả phí dịch vụ…Tuy nhiên dịch vụ này cần phải có internet để truy cập và smartphone để tải ứng dụng. 

Lợi ích của việc đăng ký dịch vụ SMS Banking

Dịch vụ SMS Banking có rất nhiều lợi ích cho khách hàng
Dịch vụ SMS Banking có rất nhiều lợi ích cho khách hàng

Dịch vụ SMS Banking là dịch vụ mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích, cụ thể như sau:

  • Nhận được thông báo ngay lập tức nếu như có biến động về số dư tài khoản: thông báo rút tiền, thông báo nhận tiền,…
  • Bạn có thể sử dụng phần mềm SMS Banking thay cho việc soạn thảo tin nhắn văn bản giúp bạn linh hoạt hơn trong nhiều trường hợp.
  • Tăng tính an toàn, bảo mật cho tài khoản ngân hàng của bạn khi không may có điều gì bất trắc xảy ra
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí: Bạn dễ dàng biết được số dư tài khoản mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng
  • Dễ dàng sử dụng cho cả những người mới tiếp cận công nghệ
  • Truy vấn để biết thêm thông tin về tỷ giá tiền tệ, lãi suất ngân hàng, hạn mức tín dụng,….
  • Có thể sao kê 5 giao dịch gần nhất
  • Tìm kiếm các địa điểm có cây ATM gần nhất của ngân hàng.

Theo số liệu thống kê từ các ngân hàng cho biết, dịch vụ SMS Banking thường được khách hàng đăng ký ngay khi mở tài khoản và mục đích sử dụng chính là theo dõi biến động số dư tài khoản ngân hàng một cách nhanh nhất, an toàn và tiện ích nhất.

Phải làm sao để đăng ký dịch vụ SMS Banking?

Nếu như bạn đã có tài khoản ngân hàng mà chưa đăng ký dịch vụ SMS Banking thì bạn chỉ cần đem giấy tờ tùy thân ( chứng minh thư hoặc thẻ căn cước) đến quầy giao dịch của ngân hàng gần nhất để được nhân viên hỗ trợ đăng ký.

Một số ngân hàng cho phép bạn đăng ký dịch vụ này ngay tại cây ATM mà không cần phải đến văn phòng giao dịch.

Đăng ký dịch vụ SMS Banking dễ dàng
Đăng ký dịch vụ SMS Banking dễ dàng

Nếu như bạn muốn đổi số điện thoại đăng ký SMS Banking thì chỉ cần đem giấy tờ tùy thân tới quầy giao dịch để được hỗ trợ huỷ bỏ số cũ và đăng ký số mới một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Còn với trường hợp bạn chưa có thẻ ngân hàng thì bạn cần đến quầy giao dịch để mở một tài khoản. Lưu ý, khi điền đầy đủ thông tin mở tài khoản thì bạn hãy tích vào ô đăng ký thêm dịch vụ SMS Banking để phía ngân hàng kích hoạt dịch vụ cùng với thời điểm mở tài khoản mà không cần mất công đi đăng ký thêm một lần nữa.

Dịch vụ này bạn chỉ cần đăng ký một lần và sau đó có thể sử dụng vĩnh viễn mà không cần phải gia hạn. Tuy nhiên, để duy trì dịch vụ, hàng tháng phía ngân hàng sẽ thu một mức phí, cụ thể mức phí dịch vụ SMS Banking của các ngân hàng như sau:

Ngân hàng

Mức phí hàng tháng

MBBank

12.000 VNĐ

SHB, Sacombank, VIB, TPBank, Vietcombank

11.000 VNĐ

Maritime Bank, Eximbank, VPbank, ACB

10.000 VNĐ

Đông Á, HDBank, NamA Bank, Techcombank

9.900 VNĐ

Agribank

9.900 VNĐ

BaoVietBank, BIDV, LienVietPostbank, Seabank

8.800 VNĐ

Vietinbank

8.000 VNĐ

Viet Capital Bank, SCB

7.000 VNĐ

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ SMS Banking

  • Nếu như khách hàng chưa từng đăng ký SMS Banking, bạn nhập sai số tài khoản, hệ thống sẽ không có tin nhắn tổng đài phản hồi lại.
  • Dịch vụ SMS Banking áp dụng với hầu hết các nhà mạng di động: Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile và cả mạng Gmobile. Vì vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi đăng ký thuê bao sử dụng dịch vụ.
  • Khi sử dụng dịch vụ bạn nên chú ý thời gian chuyển đổi dữ liệu của hệ thống ngân hàng vào cuối ngày.
  • Dịch vụ SMS Banking thường bị gián đoạn tạm thời vào khung giờ 22h-4h sáng hôm sau. Thời gian này khách hàng không nên sử dụng dịch vụ bởi hệ thống có thể sẽ không gửi phản hồi hỗ trợ bạn.

SMS Banking là phương thức giúp bạn cập nhật tình hình biến động tài khoản ngân hàng một cách nhanh nhất. Cách để đăng ký dịch vụ cũng như cách sử dụng dịch vụ cũng rất dễ dàng và đơn giản. Vì vậy, để gia tăng cho sự an toàn của tài khoản, tiết kiệm thời gian chi phí thì bạn hãy đăng ký dịch vụ ngay trong hôm nay để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất về dịch vụ này.